Mụn nước ở môi sau khi xăm

Mụn nước ở môi sau khi xăm. Xăm môi bị mụn nước thì phải xử lý như thế nào? Theo các chuyên gia, khi gặp tình trạng xăm môi bị mụn nước, bạn cần uống thuốc kháng sinh, vệ sinh da môi sạch sẽ bằng nước muối loãng và bôi Acyclovir theo đúng chỉ dẫn của chuyên viên. Để hiểu thêm chi tiết về mụn nước ở môi sau khi xăm mời xem bài viết ngay sau đây.

Mụn nước ở môi sau khi xăm

Mụn nước ở môi sau khi xăm Mụn nước ở môi sau khi xăm 

Theo các chuyên gia, khi gặp tình trạng xăm môi bị mụn nước, bạn cần uống thuốc kháng sinh, vệ sinh da môi sạch sẽ bằng nước muối loãng và bôi Acyclovir theo đúng chỉ dẫn của chuyên viên. Đồng thời, bạn cũng cần nắm rõ những lưu ý khi chăm sóc môi dưới đây:

– Không để môi tiếp xúc với nước trong 1 – 2 ngày đầu sau khi xăm.

– Tránh sờ tay và các tác động mạnh vào vùng môi khiến môi bị tổn thương.

– Không tự ý bóc vảy môi mà để vảy tự bong ra.

– Che chắn môi cẩn thận khi ra ngoài, tránh để môi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và khói bụi.

Cách bôi Acyclovir sau phun môi

Để không phải lo lắng quá nhiều về việc bôi acyclovir sau phun môi có bị thâm môi thì tốt hơn hết bạn nên ghi nhớ cách bôi Acyclovir theo đúng trình tự sau đây:

Bôi đúng liều lượng, dựa trên tình trạng phun môi cũng như chỉ định của bác sĩ thẩm mỹ nhằm đạt được hiệu quả điều trị tương ứng và phù hợp với biện pháp phun môi trước đó.

Acyclovir đạt hiệu quả tốt nhất khi nồng độ thuốc trên da hoặc trong cơ thể ở mức cân bằng. Chính vì vậy mà bạn nên dùng cách đều thời gian để tránh việc tích tụ quá nhiều hóa chất điều trị trên vùng da môi sau phun.

Cách bôi Acyclovir sau phun môiMụn nước ở môi sau khi xăm 

Bôi Acyclovir cho tới khi đã hoàn thành toàn bộ liệu trình phun môi hoặc hết hoàn toàn liều lượng đã được chỉ định. Đặc biệt lưu ý bạn không nên thay đổi liệu sử dụng, không nên tự ý ngừng sử dụng sớm mà không thông qua sự chấp thuận của bác sĩ.

Nếu trong quá trình sử dụng khuyên dùng một điều thì hãy bổ sung ngay lập tức càng sớm càng tốt. Tuy nhiên nếu đã gần với thời điểm sử dụng liều bôi tiếp theo thì bạn nên nên tiến hành hàng đúng như kế hoạch , không dùng gấp đôi liều đã quy định trước đó.

Nếu sau khi đã bôi hết toàn bộ Acyclovir là tình trạng tổn thương môi vẫn tiếp diễn thì bạn cần tìm đến sự trợ giúp của các biện pháp y tế ngay lập tức.

Mụn nước khi xăm môi bảo lâu thì khỏi

Mụn nước của bạn sẽ khỏi trong vòng từ 7 – 10 ngày

Xăm môi bị nổi mụn nước phải làm sao

Nếu gặp phải tình trạng nổi mụn nước sau khi phun xăm, hãy lưu ý các điểm sau:

  • Luôn giữ môi thật sạch. Bạn có thể dùng nước muối sinh lý và bông gòn sạch để làm vệ sinh môi thường xuyên.
  • Che chắn môi khi đi ra đường. Khi đi đường hoặc các những nơi khói bui, ô nhiễm, bạn nên dùng khẩu trang che chắn môi, tránh để môi bị dơ. Tuy nhiên, khi ở nhà bạn nên hạn chế sử dụng khẩu trang để môi được thông thoáng.
  • Dùng thuốc bôi lên mụn nước. Sử dụng thuốc bôi đặc trị để tránh lây lan và giúp mau lành hơn. Một loại thuốc NP Brows thường giới thiệu cho khách hàng đó là Cadirovib, chỉ bôi đúng vào mụn nước chứ không bôi toàn môi.

Xăm môi bị nổi mụn nước phải làm saoMụn nước ở môi sau khi xăm 

Môi lên mụn nước uống thuốc gì

Mụn rộp môi không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe song lại ảnh hưởng về thẩm mỹ và sinh hoạt. Để điều trị bệnh hiệu quả, cần dùng kết hợp một số thuốc:

Thuốc kháng virut (acyclovir, famcyclovir, valacylovir). Thuốc làm rút ngắn thời gian bị bệnh, giảm tái phát. Người bị bệnh nặng hay nhẹ đều nên dùng thuốc. Dùng càng sớm càng tốt, ngay sau khi có dấu hiệu bị bệnh đầu tiên (ngứa, nóng rát, đỏ…). Trong trường hợp nặng, thuốc giúp giảm mức trầm trọng của bệnh.

Thuốc chăm sóc tại chỗ: Trường hợp nặng hay nhẹ đều cần dùng gồm: cream kháng virut acyclovir 5%; các thuốc chống bội nhiễm (dung dịch povidin, dung dịch milian): Nhờ chống bội nhiễm, thuốc làm khô nhanh các vết trợt lở và nhanh đóng vảy; cream làm giảm đau (xyclocain). Ngoài ra, cần súc miệng bằng nước muối, rửa môi bằng nước ấm hay dung dịch thuốc tím pha loãng.

Thuốc giảm đau: Chứng đau của bệnh thường không dữ dội, nhưng kéo dài, gây khó chịu. Nếu người bệnh không chịu nổi cảm giác đau thì nên dùng thuốc giảm đau thông thường, ít gây tai biến như paracetamol.

Bị ngứa sau khi xăm môi

Theo các chuyên gia, hiện tượng nổi mụn nước ngứa, thậm chí là mắc bệnh chàm môi xảy ra sau khi phun môi thường do một vài nguyên nhân như: – Dụng cụ phun xăm không được vô khuẩn, không đảm bảo an toàn. – Thực hiện phun xăm không đúng kỹ thuật, kỹ thuật lạc hậu khiến tế bào da tại môi bị tổn thương nặng.

Bị ngứa sau khi xăm môiMụn nước ở môi sau khi xăm 

Bôi acyclovir sau phun môi có bị thâm môi

Nếu như bạn đang băn khoăn về việc đôi môi có bị ảnh hưởng về màu sắc hay bôi Acyclovir sau phun môi có bị thâm môi không thì câu trả lời chắc chắn là không. Bạn nên sử dụng Microbial như một biện pháp để phòng tránh thâm môi cũng như các nguy cơ viêm nhiễm sau khi phun, bởi hiệu quả mà loại thuốc này mang lại là vô cùng giá trị.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *